Doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016

Kính gửi luật sư, Vừa rồi công ty em có tổ chức thi tay nghề đối với những nhân viên kỹ thuật. Những nhân viên thi có kết quả không đạt yêu cầu thì có hai hướng giải quyết: 1) Cho nghỉ việc 2) Nghỉ chờ việc không lương (Tất cả những nhân viên này đều ký HĐLĐ không xác định thời hạn) Vậy luật sư cho em hỏi là làm thế này có vi phạm luật lao động 2012 hay không? Xin cám ơn luật sư.

    • Trường hợp người lao động không đạt kỳ thi tay nghề không thuộc một trong các trường hợp Công ty có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ theo Điều 38 Bộ luật Lao động nên Công ty không có quyền cho nhân viên nghỉ việc trong trường hợp này.

      Công ty cũng không có quyền cho người lao động nghỉ chờ việc không lương, vì trường hợp này không thuộc những trường hợp được cho ngừng việc theo Điều 98 Bộ luật Lao động.

      Tuy nhiên, công ty có thể thỏa thuận với người lao động để thực hiện việc tạm ngừng hoặc chấm dứt HĐLĐ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn