Doanh nghiệp được nhận người học nghề từ đủ bao nhiêu tuổi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Tôi làm tại doanh nghiệp về gia công sản phẩm, trong khu xóm tôi có một đám trẻ khoảng chừng 14 - 15 tuổi đến xin học nghề tại doanh nghiệp tôi. Tuy nhiên, tôi khá lo lắng về độ tuổi của các cháu đã đủ tuổi đi học nghề chưa nên chưa dám nhận. Anh chị cho tôi hỏi doanh nghiệp tôi được nhận người học nghề từ đủ bao nhiêu tuổi? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 61 Bộ luật lao động 2012 thì Học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động như sau:

      "1. Người sử dụng lao động tuyển người vào học nghề, tập nghề để làm việc cho mình, thì không phải đăng ký hoạt động dạy nghề và không được thu học phí.

      Người học nghề, tập nghề trong trường hợp này phải đủ 14 tuổi và phải có đủ sức khoẻ phù hợp với yêu cầu của nghề, trừ một số nghề do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

      Hai bên phải ký kết hợp đồng đào tạo nghề. Hợp đồng đào tạo nghề phải làm thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản.

      2. Trong thời gian học nghề, tập nghề, nếu người học nghề, tập nghề trực tiếp hoặc tham gia lao động làm ra sản phẩm hợp quy cách, thì được người sử dụng lao động trả lương theo mức do hai bên thoả thuận.
      ..."
      Theo quy định trên người học nghề, tập nghề trong trường hợp này phải từ đủ 14 tuổi trở lên và phải có sức khỏe phù hợp với công việc. Do đó, trong trường hợp những đứa trẻ khoảng 14-15 tuổi đến doanh nghiệp bạn xin học việc thì bạn có thể nhận.

      Trên đây là độ tuổi học nghề tại các doanh nghiệp, cơ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn