Doanh nghiệp nước ngoài được phép trả lương bằng ngoại tệ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2016

Công ty Luật TNHH Minh Đăng Quang (TPHCM) hỏi: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ký hợp đồng lao động với nhân viên Việt Nam bằng ngoại tệ (USD) thì có vi phạm Bộ luật Lao động của Việt Nam không? Nếu không được phép thì căn cứ theo quy định nào?

    • Theo Khoản 3, Điều 21 Nghị định 05/2015/NĐ-CP ngày 12/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động 2012 thì tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động được quy định bằng tiền Đồng Việt Nam, trừ trường hợp trả lương, phụ cấp cho người không cư trú, người cư trú là người nước ngoài theo quy định của pháp luật về ngoại hối.

      Căn cứ quy định trên, đối chiếu với nội dung kiến nghị của Công ty Luật TNHH Minh Đăng Quang, trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ký kết hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động được quy định bằng tiền Đồng Việt Nam.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn