Đối tượng chi trả phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2017

Phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến do ai chi trả? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Đăng Quang là công chức chính sách của xã, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến do ai chi trả? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

    • Đối tượng chi trả phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến được quy định tại Điều 16 Thông tư liên tịch 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('4DEFB', '208665');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư liên tịch 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH hướng dẫn khám giám định bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

      1. Phí khám GĐYK cho các đối tượng quy định tại Điều 2 Thông tư này do ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định tại Thông tư số 93/2012/TT-BTC ngày 05 tháng 6 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí giám định y khoa.

      2. Trường hợp Hội đồng GĐYK cấp tỉnh không khám giám định mà chỉ tiếp nhận, chuyển hồ sơ đối tượng đến Hội đồng GĐYK cấp Trung ương để khám giám định do vượt khả năng chuyên môn thì Hội đồng GĐYK cấp tỉnh không thu phí GĐYK.

      3. Trường hợp khám giám định phúc quyết, khám giám định phúc quyết lần cuối theo đề nghị của đối tượng, việc chi trả phí GĐYK thực hiện như sau:

      a) Nếu kết quả khám giám định phúc quyết, khám giám định phúc quyết lần cuối đúng như đề nghị của đối tượng thì phí GĐYK do Sở LĐTBXH chi trả.

      b) Nếu kết quả khám giám định phúc quyết, khám giám định phúc quyết lần cuối không đúng như đề nghị của đối tượng thì phí GĐYK do đối tượng đề nghị tự chi trả.

      Như vậy, ngân sách nhà nước sẽ đảm nhận việc chi trả phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến, nhưng trong một số trường hợp khoản phí đó do đối tượng đề nghị chi trả.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về đối tượng chi trả phí khám giám định y khoa do phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 16 Thông tư liên tịch 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn