Đối tượng được quyền nhận tiền thưởng lương tháng 13

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Tôi mới vào làm việc cho 1 công ty được hơn 1 tháng, đang trong thời gian thử việc. Tuần sau, khoảng đầu tháng 1, công ty phát thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động. Tôi không nằm trong danh sách lĩnh thưởng vì mới làm được hơn 1 tháng. Xin hỏi luật sư, theo quy định của luật, tôi có được quyền nhận tiền thưởng lương tháng 13 không?


    • Trước tiên, cần phải xem xét hợp đồng lao động giữa người lao động với người sử dụng lao động có sự thỏa thuận về tiền thưởng lương tháng 13 hay không.
      Tiếp theo, về nguyên tắc, tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Tiền thưởng có thể được quy định trong quy chế thưởng của công ty. Theo quy định tại Khoản 2, Ðiều 103, Bộ luật Lao động, quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.
      Vì Bộ luật Lao động không điều chỉnh một cách chi tiết, cụ thể về tiền thưởng mà phụ thuộc chủ yếu vào quyết định của người sử dụng lao động và sự thỏa thuận của các bên (trong quy chế thưởng, trong hợp đồng lao động…), nên bạn có thể tham khảo sự thỏa thuận trong hợp đồng lao động, nội quy của công ty, Thỏa ước lao động tập thể và quy chế thưởng hoặc trực tiếp hỏi những người có thẩm quyền ở công ty để biết chính xác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn