Đối tượng được thanh toán chế độ nghỉ phép

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Duyền, giáo viên trường THCS Lê Hoàn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, từ năm học 2012 - 2013, nhà trường nơi bà Duyền giảng dạy quyết định chỉ chi trả tiền nghỉ phép hè khi giáo viên về nghỉ tại nơi cha mẹ sinh sống, hoặc các trường hợp giáo viên còn cha, còn mẹ. Tuy nhiên, trường hợp bà Duyền, cha mẹ bà ly dị từ khi bà 2 tuổi, mẹ bà đã lập gia đình và hiện sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk, trong khi bố bà sống ở tỉnh Thái Bình (quê của bố bà Duyền) và đã chết năm 2006. Như vậy, áp dụng theo quy định mới của trường, nhà trường không đồng ý chi trả chế độ nghỉ phép hè khi bà Duyền về nghỉ hè tại Thái Bình. Bà Duyền đề nghị giải đáp, việc áp dụng như vậy có đúng quy định không?
    • Về vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã yêu cầu trường THPT Lê Hoàn báo cáo về việc thực hiện chế độ nghỉ phép hàng năm đối với giáo viên, nhân viên nhà trường.

      Theo đó, năm học 2012 - 2013, từ ngày 1/6 đến ngày 15/6, nhà trường tiến hành cấp giấy phép cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên về thăm gia đình, cha mẹ, vợ hoặc chồng, con hoặc thăm quê quán. Các thủ tục và quy trình đều được thông qua trong Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường.

      Cuối năm 2013 nhà trường đã thanh toán xong chế độ nghỉ phép năm và ngân sách nhà trường đã bị âm. Bước sang năm 2014, để giảm chi ngân sách bù vào phần ngân sách bị âm của năm 2013, theo Thông tư 141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 của Bộ Tài chính, chế độ nghỉ phép hàng năm của nhà trường có ràng buộc cha mẹ đang sống ở đâu thì Hiệu trưởng cấp giấy phép năm về nơi đó để thăm cha mẹ.

      Trong quá trình thực hiện, nhà trường thấy rằng việc cấp giấy phép cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chưa phù hợp. Do đó, nhà trường đã kịp thời điều chỉnh cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên về thăm gia đình, cha, mẹ, vợ hoặc chồng, con hoặc thăm quê quán (thực hiện điểm a khoản 1 Điều 2 Thông tư 141/2011/TT-BTC) và thanh toán chế độ nghỉ phép theo đúng Thông tư đã nêu.

      Theo Chinhphu

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 141/2011/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn