Đơn phương chấm dứt HĐLĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Xin chào luật sư ! Xin tư vấn cho phòng nhân sự công ty chúng tôi vấn đề sau : Công ty tôi đã ký hợp đồng không xác định thời hạn với 1 bạn công nhân sản xuất . Thời gian gần đây, biểu hiện công việc cũng như quan hệ đồng nghiệp của bạn công nhân này  không  được tốt . Không nghe theo sự sắp xếp công việc của tổ trưởng .Cuối năm 2012, đã nghỉ không phép 1 thời gian dài, công ty đã yêu cầu làm bản kiểm điểm. Trong ngày hôm qua, khi đi quan sát tình hình sản xuất , trực tiếp giám đốc công ty và quản lý đã chứng kiến bạn công nhân này la lối, văng tục chửi thề (điều này là vi phạm nội quy công ty). Xin hỏi luật sư, bây giờ công ty muốn chấm dứt HDLD với bạn công nhân này theo đúng quy định của pháp luật thì phải làm sao ạ? Trong trường hợp báo trước 45 ngày thì về phía công ty  lo sợ dây chuyền máy  móc và hàng hóa sẽ có thể bị bạn này làm ảnh hưởng .(Vì công ty là sản xuất hàng thực phẩm) Xin chân thành cảm ơn luật sư!

    • Nếu nhân viên này vi phạm nội quy lao động : tự ý nghỉ việc không có lý do, chửi thề văng tục tại công ty, coi thường đồng nghiệp thì công ty bạn lập Hội đồng kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm có mức hình phạt tương ứng: khiển trách: nhẹ mới vi phạm lần đầu, cảnh cáo khi tái phạm hoặc mức độ lỗi nặng hơn, chuyển qua làm công việc khác mức lương thấp hơn và nặng nhất là sa thải ( nghỉ việc không phép 5 ngày trở lên).

      Sau khi xử lý kỷ luật, nếu người vi phạm với hình thức xử phạt nặng nhất là sa thải thì công ty không phải báo trước.

      Nếu xử lý cho thôi việc do thường xuyên không hoàn thành công việc được giao thì chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn phải báo trước 30 ngày đồi với HĐ xác định thời hạn từ 1 năm đến 3 năm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn