Được gia hạn hợp đồng khi được bầu làm cán bộ công đoàn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi làm việc tại một Công ty theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) có thời hạn 24 tháng từ 01/01/2013. Đến tháng 02/2014 tôi được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Cơ sở của Công ty, nhiệm kỳ 2014-2016 (cán bộ công đoàn không chuyên trách). Ngày 15/12/2014 công ty tôi thông báo bằng văn bản chấm dứt hợp đồng lao động với tôi. Tôi đề nghị được gia HĐLĐ, nhưng lãnh đạo công ty không giải quyết. Đề nghị luật sư tư vấn, việc công ty chấm dứt HĐLĐ với tôi có đúng không? (Thương Yên - Nam Định)
    • Luật gia Vũ Thị Nhung - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

      Chúng tôi trích dẫn một số quy định của Bộ luật lao động năm 2012 để anh (chị) tham khảo, như sau:

      Chấm dứt hợp đồng lao động khi: “Hết hạn HĐLĐ, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 192 của Bộ luật này” (khoản 1 Điều 36).

      “Khi người lao động là cán bộ công đoàn không chuyên trách đang trong nhiệm kỳ công đoàn mà hết hạn HĐLĐ thì được gia hạn HĐLĐ đã giao kết đến hết nhiệm kỳ” (khoản 6 Điều 192).

      Như vậy, theo quy định của pháp luật, trước khi HĐLĐ của anh (chị) sẽ chấm dứt, nhưng anh (chị) lại được bầu làm Chủ tịch công đoàn, thì anh (chị) sẽ được gia hạn HĐLĐ đến hết nhiệm kỳ của mình theo quy định tại khoản 6 Điều 192 Bộ luật lao động năm 2012.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn