Được thỏa thuận làm việc trên 1 năm mới ký hợp đồng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Theo thỏa thuận, sau hai tháng thử việc, tôi sẽ được công ty ký hợp đồng thời vụ và sau một năm sẽ được ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) chính thức để hưởng toàn bộ các chế độ và quyền lợi của người lao động (NLĐ). Thế nhưng tôi đã làm việc tròn một năm mà công ty vẫn chưa ký HĐLĐ với tôi. Tôi thắc mắc thì được trả lời muốn được ký HĐLĐ phải làm việc trên 1 năm và mỗi tháng doanh số bán hàng phải đạt trên 90%. Công ty làm như vậy có đúng không?
    • Theo quy định của pháp luật lao động thì thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên; không được quá 30 ngày đối với chức danh nghề cần trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ; và không được quá 6 ngày đối với những lao động khác.

      Khi hết thời hạn thử việc, nếu vẫn để NLĐ tiếp tục làm việc thì NLĐ cũng được xem như đã làm việc chính thức theo thỏa thuận. Vì vậy, bất kể việc công ty không ký HĐLĐ bằng văn bản khi hết thời gian thử việc, bạn cũng được xem như đã làm việc chính thức theo thỏa thuận.

      Việc công ty đưa ra điều kiện như vậy là trái pháp luật. Bạn có quyền gửi đơn khiếu nại đến cơ quan lao động nơi công ty có trụ sở đề nghị xử lý hoặc tiến hành thủ tục kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

      NLĐ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn