Gán giờ làm thêm vào giờ hành chánh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Công ty tôi là công ty 100% vốn nước ngoài. Công ty quy định 1 tuần làm 48 tiếng từ thứ 2 đến thứ 7, mỗi ngày 8 tiếng, Nhưng trên thực tế ngày thứ 7 chỉ làm 4 tiếng.  Công ty có ý sẽ đem giờ làm thêm của những ngày khác trong tuần gán vào 4 tiếng còn lại ngày thứ 7, như vậy sẽ không phát sinh phí làm ngoài giờ. Cho tôi hỏi như vậy có đúng luật không ?

    • Điều 104. BLLĐ năm 2012 quy định:

      1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.

      Căn cứ Điều 106 Bộ luật lao động năm 2012:

      Làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc theo nội quy lao động.

      Như vậy, trường hợp này công ty bạn đã quy định thời gian làm việc là không quá 8 giờ trong 1 ngày , vì thế nếu trong một ngày mà người lao động phải làm vượt quá 8 tiếng thì số thời gian vượt quá đó công ty bạn phải tính lương cho người lao động theo quy định về lương làm thêm giờ.

      việc công ty chuyển thời gian làm thêm giờ vào ngày thứ 7 là trái quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn