Gia hạn Hợp đồng lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Tôi làm việc tại công ty CP Sản xuất và thương mại A, theo hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng từ 01/6/2013 đến 31/5/2015. Đến tháng 7 năm 2014 tôi được bầu làm chủ tịch công đoàn cơ sở của công ty, nhiệm kỳ 2014~2016 (cán bộ công đoàn không chuyên trách). Ngày 15/5/2015 công ty thông báo bằng văn bản chấm dứt hợp đồng lao động với tôi vào thời điểm 31/5/2015, vì thời hạn hợp đồng lao động giữa công ty với tôi hết hiệu lực. Tôi đề nghị công ty gia hạn hợp đồng lao động, nhưng lãnh đạo công ty không giải quyết? Xin hỏi việc công ty CP Sản xuất và thương mại A chấm dứt hợp đồng lao động với tôi là đúng hay sai? Nếu sai, tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

    • Theo quy định tại khoản 6, điều 192, bộ luật lao động 2012 thì: " Khi người lao động là cán bộ công đoàn không chuyên trách đang trong nhiệm kỳ công đoàn mà hết hạn hợp đồng lao động thì được gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết đến hết nhiệm kỳ"

      Căn cứ vào quy định trên thì bạn sẽ được gia hạn hợp đồng lao động vì bạn là cán bộ công đoàn không chuyên trách đang trong nhiệm kỳ. Việc công ty CP Sản xuất và thương mại A chấm dứt hợp đồng lao động đối với bạn là sai quy định của pháp luật.

      Để bảo vệ quyền lợi của mình, trước hết bạn có quyền khiếu nại đến lãnh đạo công ty và yêu cầu giải quyết. Nếu công ty không giải quyết, bạn có quyền yêu cầu hòa giải viên lao động giải quyết hoặc khởi kiện ra tòa yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động cá nhân. Quyền lợi của bạn trong trường hợp này là: được công ty tiếp tục gia hạn hợp đồng, đồng thời chi trả tiền lương, tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong những ngày không được làm việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn