Giải quyết chế độ phụ cấp thâm niên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Trước đây, tôi công tác trong ngành giáo dục từ tháng 5/1975 đến tháng 11/2003, tổng công là 28 năm 7 tháng. Tuy nhiên khi giải quyết chế độ phụ cấp thâm niên thì thời gian của tôi chỉ được tính là 26 năm 7 tháng, còn 2 năm (từ tháng 10/1983 đến tháng 9/1985 với chức danh là cán bộ, nhưng nhiệm vụ chính vẫn là đứng lớp để hướng dẫn cho giáo viên thực hành) sao không được tính ?

    • Về đối tượng được hưởng, tại Điều 2, Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg quy định:

      "Nhà giáo nghỉ hưu khi đang trực tiếp giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội hoặc giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng, trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm, tàu huấn luyện của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học công lập (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập)."

      Theo hồ sơ hưu trí của bà Đỗ Thị Phước lưu tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, trong Bản xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm xã hội: thời gian từ tháng 10/1983 đến tháng 9/1985, Bà là cán bộ Trung tâm thực hành thí nghiệm Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

      Như vậy, để có cơ sở giải quyết chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo đối với khoảng thời gian này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đề nghị bà Đỗ Thị Phước bổ sung Bản xác nhận thời gian từ tháng 10/1983 đến tháng 9/1985 Bà là giáo viên hướng dẫn thực hành của Trung tâm thực hành thí nghiệm Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn