Giáo viên dạy học từ 2014 có được đặc cách khi tuyển viên chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2019

Xin cho em hỏi: Em được ký hợp đồng từ năm 2014 đến 2019, trong thời gian đó em đều được đóng BHXH, riêng những tháng hè không ký hợp đồng nên không đóng BHXH. Vậy cho em hỏi em có được đặc cách khi tuyển dụng viên chức không?

    • Theo Công văn 5378/BNV-CCVC năm 2019 quy định trường hợp xét tuyển đặc cách giáo viên như sau:

      - Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước ngày 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

      - Việc tuyển dụng đặc cách đối với đối tượng nêu tại Khoản 2 Công văn này phải bảo đảm các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập, bảo đảm công khai, minh bạch.

      Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã ký hợp đồng giảng dạy với cơ sở giáo dục công lập từ năm 2014 và có đóng BHXH theo quy định của pháp luật thì bạn được xét tuyển đặc cách viên chức nếu có chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

      Còn nếu, vị trí của bạn đang công tác không có chỉ tiêu hoặc bạn không có năng lực, trình độ phù hợp thì bạn không được đặc cách khi tuyển dụng.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn