Giáo viên kiêm nhân viên phòng y tế được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Tôi giáo viên dạy môn sinh học tại trường THCS, vừa rồi tôi được hiệu trưởng yêu cầu kiêm nhiệm luôn văn phòng y tế của trường do chưa có người đảm nhiệm. Cho tôi hỏi hiệu trưởng yêu cầu như vậy có được không?

    • - Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định:

      Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

      - Theo Công văn 6120/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2010 quy định:

      Trường phổ thông chưa có viên chức làm công tác thư viện, thiết bị, văn thư, thủ quỹ, y tế học đường có thể bố trí giáo viên kiêm nhiệm. Không bố trí giáo viên kiêm nhiệm công tác kế toán.

      => Theo thông tin bạn cung cấp là hiệu trưởng yêu cầu bạn kiêm nhiệm thêm công tác văn phòng y tế do chưa có người đảm nhiệm. Như vậy căn cứ vào các quy định trên thì việc hiệu trưởng yêu cầu bạn kiêm nhiệm thêm công tác phòng y tế của trường là có cơ sở.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn