Giáo viên mầm non nghỉ không lương có được nhận trợ cấp Covid?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/07/2021

Em là giáo viên mầm non trường tư thục. Do dịch Covid nên nhà trường cho em nghỉ không lương gần 2 tháng rồi (từ 5/5 đến nay). Không biết em có được nhận hỗ trợ hay trợ cấp gì theo NQ 68 không ạ?

    • Theo Điều 13 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg (thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021) quy định về chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trong đó điều kiện được hưởng chính sách bao gồm:

      Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi là doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

      - Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

      - Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

      Như vậy, trường hợp chị là giáo viên mầm non trường tư thục nghỉ việc không lương từ 5/5 đến nay nếu trước đó chị đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước khi nghỉ thì chị sẽ được nhận trợ cấp.

      Trường hợp chị đủ điều kiện để nhận hỗ trợ, thì mức hỗ trợ chị sẽ nhận được hỗ trợ 1 lần là 3.710.000 đồng (do chị đã nghỉ hơn 2 tháng).

      Lưu ý: Người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi thì được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 06 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em.

      Mời chị tham khảo thêm bài viết: Có được làm hồ sơ nhận đồng thời 02 trợ cấp ảnh hưởng Covid NQ 09 và NQ 68 không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn