Giáo viên tiểu học hạng II được giữ nguyên hạng hay hạ xuống hạng III theo Thông tư mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2021

Xin chào! Tôi đang là giáo viên tiểu học hạng II, đại học hệ chính quy. Cho hỏi, sắp tới đây tôi có được giữ hạng II không hay bị hạ xuống hạng III ạ? Xin giải đáp giúp, tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 20/03/2021) quy định về các trường hợp bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      1. Viên chức đã được bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV nếu đạt các tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      c) Giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28).

      2. Giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng I (mã số V.07.03.27) khi được xác định là người trúng tuyển trong kì thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

      3. Giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng tương ứng theo quy định tại Điều 4 Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29).

      .....

      => Căn cứ theo quy định này, hiện tại chị đang là giáo viên tiểu học hạng II, nếu chị đạt các tiêu chuẩn của giáo viên tiểu học hạng II theo quy định tại Điều 4 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT thì vẫn được giữ nguyên hạng II.

      Trường hợp chị chưa đạt các tiêu chuẩn quy định tại Điều 4 Thông tư 02 thì sẽ bị hạ xuống hạng III.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn