Gửi ảnh 18+ cho đồng nghiệp trong giờ nghỉ trưa có bị coi là quấy rối tình dục nơi làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/02/2021

Xin hỏi, đồng nghiệp nam có gửi ảnh 18+ tới máy mình trong giờ nghỉ trưa ở công ty. Liên tục 02 lần, mình thấy sợ. Không biết đây là phải là hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc không? Mình có nên báo cho công ty không?

    • Theo quy định tại Khoản 9 Điều 3 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '335920');" target='_blank'>Điều 3 Bộ luật Lao động 2019 thì quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.

      Và tại Điểm b Khoản 2 Điều 84 Nghị định 145/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70288', '335920');" target='_blank'>Điều 84 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định quấy rối tình dục tại nơi làm việc bao gồm:

      Quấy rối tình dục bằng lời nói gồm lời nói trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua phương tiện điện tử có nội dung tình dục hoặc có ngụ ý tình dục.

      Như vậy, trường hợp đồng nghiệp nam gửi ảnh 18+ qua tin nhắn điện thoại trong giờ nghỉ giải lao ở công ty được xem là hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Do đó, bạn nên thông báo cho công ty để công ty có biện pháp giải quyết.

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Quấy rối tình dục tại nơi làm việc có bị sa thải?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn