Hành vi vi phạm quy định về giao kết hợp đồng lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Năm 2011, chị Nguyễn Thị Kính ký hợp đồng lao động với Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ QS với thời hạn 12 tháng kèm theo điều kiện nộp bản chính Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học Kinh tế. Sau 3 tháng làm việc tại Công ty này, chị Kính đã yêu cầu Công ty QS trả lại Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học cho chị nhưng Công ty này không đồng ý. Xin hỏi, hành vi này của Công ty QS có vi phạm pháp luật không?
    • Khoản 2, điểm a khoản 3 Điều 5 Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 8 năm 2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định xử phạt hành chính đối với vi phạm quy định về giao kết hợp đồng lao động, như sau:
      Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi giữ bản chính giấy tờ tùy thân, văn bằng, chứng chỉ của người lao động.
      Buộc trả lại bản chính giấy tờ tùy thân, văn bằng, chứng chỉ đã giữ của người lao động đối với hành vi giữ bản chính giấy tờ tùy thân, văn bằng, chứng chỉ của người lao động.
      Đối chiếu với các quy định của pháp luật nêu trên thì hành vi giữ Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học của Công ty QS đã vi phạm quy định về giao kết hợp đồng lao động, Giám đốc Công ty QS sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng. Đồng thời, buộc Công ty này trả lại bản chính Giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học cho chị Kính.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn