HĐLĐ 6 tháng thử việc 60 ngày có đúng luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2021

Bên mình đang tuyển nhân viên trình độ cao đẳng, đại học. Do nhu cầu của công ty nên chỉ tuyển dụng 6 tháng. Nhưng do tính chất công việc nên bên mình yêu cầu thử việc 60 ngày, nếu đạt sau đó mới ký hợp đồng lao động 6 tháng. Vậy xin hỏi bên mình làm vậy có đúng quy định của luật lao động không ạ?

    • Theo Điều 24 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:

      Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận về thử việc bằng việc giao kết hợp đồng thử việc.

      Không áp dụng thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng.

      Như vậy, theo quy định thì chỉ không được áp dụng thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng. Trường hợp bên công ty bạn dự kiến ký hợp đồng lao động 6 tháng thì vẫn được thực hiện việc thử việc.

      Khoản 2 Điều 25 Bộ luật này cũng quy định:

      Thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và bảo đảm điều kiện sau đây:

      ...

      Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.

      Như thông tin bạn cung cấp thì bên bạn đang tuyển nhân viên có trình độ cao đẳng, đại học trở lên thì việc áp dụng thời gian thử việc là 60 ngày là hoàn toàn phù hợp với quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn