HĐLĐ xác định thời hạn muốn sửa đổi nội dung hợp đồng cần báo trước mấy ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2021

Tôi tên Hoàng, có ký hợp đồng lao động có xác định thời hạn với công ty dệt may. Nhưng tôi muốn sửa đổi một vài điều khoản trong hợp đồng. Xin hỏi, tôi phải báo trước mấy ngày cho sếp?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 33 Bộ luật lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '348231');" target='_blank'>Điều 33 Bộ luật lao động 2019 quy định về sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động như sau:

      Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

      Như vậy, theo quy định trên thì không phân biệt việc báo trước khi muốn sửa đổi nội dung hợp đồng có thời hạn hay không có thời hạn mà cả hai đều phải báo trước ít nhất 03 ngày làm việc. Nếu thỏa thuận được thì sẽ ký kết bằng phụ lục hợp đồng.

      Lưu ý: Không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn