Hình thức Hợp đồng Cộng tác viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Kính gửi luật sư, Hiện tại, Công ty em đang sử dụng Hợp đồng Cộng tác viên cho nhân viên kinh doanh. Luật sư tư vấn giúp em sử dụng Hợp đồng Cộng tác viên có hợp lý không? Có quy định thời gian cụ thể là bao lâu với hình thức Cộng tác viên không? Em xin chân thành cảm ơn!

    • ​Trường hợp bạn hỏi mình có ý kiến như sau:

      Bộ luật lao động 2012 không có đề cập đến Hợp đồng cộng tác viên.

      Theo quy định tại Điều 22 BLLĐ 2012 có các loại Hợp đồng lao động sau:

      a. Hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      b. Hợp đồng lao động xác định thời hạn.

      c. Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

      Ngoài ra Điều 34 BLLĐ quy định đối với Người lao động làm việc không trọn thời gian.

      Như vậy bạn xem quan hệ giữa bạn cộng tác viên và Công ty có ràng buộc về nội dung công việc phải làm hay không? Điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ Lao động hay không? Người lao động có chấp hành Nội quy lao động của Công ty hay không? nhằm mục đích xác định loại Hợp đồng Lao động để ký cho phù hợp.

      Hình thức cộng tác viên chỉ mang tính chất dân sự, chủ thể ký kết hợp đồng cộng tác viên mang tính bình đẳng và không bị ràng buộc mệnh lệnh như trong quan hệ Lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn