Hình thức kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2017

Hình thức kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một sĩ quan vừa nhận quyết định chuyên nghiệp, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau:  Hình thức kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trần Xuân (01686*****)

    • Hình thức kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 18 Thông tư 142/2017/TT-BQP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng, như sau:

      a) Kiểm tra tổng thể các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động có liên quan đến quyền hạn của cấp kiểm tra;

      b) Kiểm tra chuyên đề từng nội dung kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động;

      c) Kiểm tra sau đợt nghỉ dài ngày;

      d) Kiểm tra trước hoặc sau mùa mưa, bão;

      đ) Kiểm tra sau sự cố, sau sửa chữa lớn;

      e) Kiểm tra định kỳ;

      g) Kiểm tra đột xuất.

      Như vậy, tự kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng là một nội dung quan trọng trong an toàn, vệ sinh lao động, bởi việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động chính là đảm bảo sức khỏe tính mạng con người trong rèn luyện, chiến đấu và trong đời sống hàng ngày. Có các hình thức kiểm tra như kiểm tra tổng thể các nội dung, kiểm tra theo từng chuyên đề, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất và các kiểm tra khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về hình thức kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 142/2017/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 18 Thông tư 142/2017/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn