Hồ sơ dự tuyển khi NLĐ Việt Nam muốn làm việc cho người sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/02/2021

Theo quy định mới nhất thì không rõ khi người lao động Việt Nam muốn làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm những giấy tờ, tài liệu nào? Xin cảm ơn.

    • Căn cứ quy định tại Điều 23 Nghị định 152/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('446C5', '336157');" target='_blank'>Điều 23 Nghị định 152/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/02/2021) thì hồ sơ đăng ký dự tuyển khi người lao động Việt Nam muốn làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

      1. Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo Mẫu số 01/PLII Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

      3. Giấy chứng nhận sức khỏe hoặc giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp có giá trị trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

      4. Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, ngoại ngữ liên quan đến công việc mà người lao động đăng ký dự tuyển. Nếu của nước ngoài thì phải được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước ngoài liên quan đều là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi có lại hoặc theo quy định của pháp luật; dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn