Hồ sơ giải quyết đối với nhà giáo đủ điều kiện hưởng trợ cấp nhưng đã từ trần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/02/2020

Mong nhận được trợ giúp từ các bạn tư vấn trường hợp sau: Về hồ sơ giải quyết hưởng chế độ trợ cấp đối với những nhà giáo đủ điều kiện hưởng trợ cấp, chưa được giải quyết chế độ mà từ trần từ ngày 01/01/2012 trở về sau cần chuẩn bị những giấy tờ nào? Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 2 Điều 5 Nghị định 14/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('69D5D', '317552');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 14/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/3/2020) quy định hồ sơ giải quyết hưởng chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đủ điều kiện hưởng trợ cấp, chưa được giải quyết chế độ mà từ trần từ ngày 01/01/2012 trở về sau. Hồ sơ bao gồm:

      - Tờ khai đề nghị hưởng trợ cấp của thân nhân, ban hành kèm theo Nghị định này (Mẫu số 02).

      - Bản chụp Giấy chứng tử hoặc Giấy báo tử hoặc Quyết định của tòa án tuyên bố là đã chết (mang theo bản chính để đối chiếu).

      - Văn bản ủy quyền theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định này (Mẫu số 03); trường hợp chỉ có một thân nhân thì không cần văn bản ủy quyền này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn