Hồ sơ giải quyết khiếu nại lần đầu lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/04/2018

Hồ sơ giải quyết khiếu nại lần đầu lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gồm có những giấy tờ, tài liệu nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Bích Thy hiện đang sống và làm việc tại Hậu Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ giải quyết khiếu nại lần đầu lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gồm có những giấy tờ, tài liệu nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Bích Thy (Thy123***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 25 Nghị định 24/2018/NĐ-CP quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

      1. Việc giải quyết khiếu nại phải được lập thành hồ sơ. Hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm:

      a) Đơn khiếu nại hoặc văn bản ghi nội dung khiếu nại;

      b) Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại;

      c) Tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình giải quyết khiếu nại;

      d) Báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại;

      đ) Kết quả giám định (nếu có);

      e) Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có);

      g) Quyết định giải quyết khiếu nại;

      h) Tài liệu khác có liên quan.

      2. Hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được đánh số theo trình tự thời gian và được lưu giữ theo quy định của pháp luật.

      3. Hồ sơ giải quyết khiếu nại quy định tại khoản 1 Điều này được chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai hoặc Tòa án có thẩm quyền giải quyết khi có yêu cầu.

      Trên đây là tư vấn về Hồ sơ giải quyết khiếu nại lần đầu lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Nghị định 24/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn