Học cao đẳng điều dưỡng thì có xin việc vào cơ quan nhà nước được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/03/2021

Dạ cho em hỏi là bây giờ mình chọn ngành điều dưỡng nhưng lại học cao đẳng thì có thể thi viên chức các cơ quan nhà nước được không ạ? Như điều dưỡng viên chẳng hạn?

    • Học cao đẳng điều dưỡng thì có xin việc vào cơ quan nhà nước được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo thông tin chị cung cấp chị học điều dưỡng thì vẫn thể thi tuyển để làm việc tại các cơ quan nhà nước tuy nhiên tùy thuộc vào chức danh nghề nghiệp bạn thi vào là gì.

      Ví dụ, chức danh điều dưỡng hạng IV (Điều 6 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV) chỉ yêu cầu tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng. Trường hợp tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành hộ sinh hoặc y sĩ thì phải có chứng chỉ đào tạo chuyên ngành điều dưỡng theo quy định của Bộ Y tế.

      Bên cạnh đó, ngoài đáp ứng trình độ đào tạo thì chị phải đáp ứng về các tiêu chuẩn khác liên quan tới chức danh nghề nghiệp mà mình muốn thi vào.

      Mời chị tham khảo chi tiết bài viết sau:

      - Tiêu chuẩn chức danh điều dưỡng hạng IV;

      - Học cao đẳng nghề có được xét tuyển vào cơ quan nhà nước không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn