Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề có nhiệm vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2017

Nhiệm vụ của Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Hàn. Trong quá trình học, em được biết việc kiểm định chất lượng dạy nghề nhằm thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung dạy nghề của các trường đào tạo nghề và hằng năm các cơ sở dạy nghề phải tự tiến hành kiểm định chất lượng dạy nghề thông qua Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề. Nhờ các chuyên gia trả lời giúp em, trong quá trình hoạt động, Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề thực hiện những nhiệm vụ gì? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý chuyên gia trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe các anh chị!

Văn Trường (truong***@gmail.com)

    • Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

      Theo đó, nhiệm vụ của Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 8 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể bao gồm:

      1. Xây dựng kế hoạch thực hiện tự kiểm định chất lượng dạy nghề, trình người đứng đầu cơ sở dạy nghề phê duyệt.

      2. Hướng dẫn các đơn vị trong cơ sở dạy nghề thực hiện tự kiểm định chất lượng dạy nghề và viết báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề của đơn vị.

      3. Thực hiện tự kiểm định chất lượng dạy nghề cơ sở dạy nghề theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 và Điều 11 của Thông tư này.

      4. Quản lý, duy trì cơ sở dữ liệu, thông tin, minh chứng về hoạt động tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn