Hội đồng thẩm định giáo trình cao đẳng phải có bao nhiêu người?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2020

Trường hợp thành lập Hội đồng thẩm định giáo trình cao đẳng của trường chúng tôi theo luật định là ít nhất 7 người nhưng Hiệu trưởng chỉ bố trí 6 người thì có phải trái luật không?

    • Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 16 Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH thì:

      Hội đồng thẩm định giáo trình đào tạo gồm: Chủ tịch, Phó chủ tịch, Thư ký và các Ủy viên là giáo viên, giảng viên, các chuyên gia, cán bộ quản lý có kinh nghiệm của ngành, nghề đào tạo. Tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng thẩm định giáo trình là những người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên của ngành, nghề có liên quan; có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và biên soạn giáo trình; có uy tín trong sản xuất, kinh doanh, quản lý trong lĩnh vực của ngành, nghề đào tạo.

      Quy định này không xác định số lượng thành viên Hội đồng thẩm định giáo trình đào tạo bắt buộc phải có bao nhiêu người tối thiểu, tối đa. Do vậy, tùy tình hình thực tế mà Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn tham gia Hội đồng thẩm định.

      Về thông tin "Hội đồng thẩm định phải có tối thiểu 7 người" có thể chị đã nhầm lẫn với quy định về số lượng thành viên Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo tại Điều 11 Thông tư trên.

      Chị vui lòng xem chi tiết quy định để nắm rõ hơn vấn đề này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn