Hỏi một chút về lương tháng 13

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016

Công ty tôi có ghi trong hợp đồng là có lương tháng 13. Nhưng công ty ra quy định những ai đi du lịch theo công ty mới được hưởng 2/3 tháng lương 13. Còn nếu k đi sẽ bị trừ. Như vậy có đúng không thưa luật sư? Tôi đã tham khảo bộ luật lao động thì thấy hiện tại công ty tôi đang phạm luật thì phải.

    • Lương tháng 13 thực chất là khoàn tiền thưởng của người lao động vào cuối năm, sau một năm làm việc cật lực mới có được. Do vậy, nếu trong hợp đồng lao động có thỏa thuận về việc lương tháng 13 thì công ty ko được tự ý cấn trừ hay ko trả lương tháng 13 được vì như vậy là vi phạm hợp đồng lao động đã ký với người lao động.

      Việc công ty có quy định nếu đi du lịch cùng công ty thì hưởng 2/3 lương tháng 13 còn ko đi thì ko được hưởng là vô lý và ko đúng với nội dung hợp đồng lao động đã ký với người lao động. Nên nhớ rằng mọi quy định nội bộ nếu bất lợi cho người lao động và ko phù hợp với thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động đã được đăng ký hợp lệ thì đều ko hợp lý và ko có giá trị thi hành trong quan hệ lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn