Hỏi về ký hợp đồng với Kế toán trưởng (mô hình công ty mẹ con)

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Kính gửi các Ls, cùng các bạn. Với công ty hoạt động theo mô hình mẹ con (công ty tnhh 2 thành viên trở lên), thì Kế toán trưởng công ty mẹ có thể bổ nhiệm kiêm nhiệm kế toán trưởng công ty con hay không? Nếu có thể thì có cần ký hợp đồng với công ty con ko hay chỉ cần làm quyết định bổ nhiệm? Mong các luật sư tư vấn giúp và chỉ rõ các căn cứ liên quan. Xin cảm ơn!

    • Trước hết đối với trường hợp này cần phải kiểm tra lại chính xác chế độ kế toán theo hạch toán độc lập hay hạch toán phụ thuộc? Trường hợp hạch toán kế toán phụ thuộc thì Kế toán trưởng của công ty mẹ có thể kiêm nhiệm vị trí kế toán trưởng của công ty con và ngược lại thì không.

      Khi thuộc trường hợp hạch toán phụ thuộc thì công ty chỉ cần ban hành quyết định bổ nhiệm không cần phải ký hợp đồng bạn nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn