Hỏi về trợ cấp thôi việc và trở cấp thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Luật sư cho em hỏi. Tiền lương bình quân 6 tháng làm việc cuối khi chấm dứt hợp đồng để tính trợ cấp thôi việc có phải là tiền lương của năm 2008 không ạ? Hay là của năm em chấm dứt hợp đồng. Em nghỉ làm năm 2014. Em cảm ơn luật sư!

    • Theo quy định của Bộ luật lao động thì:

      Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

      Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 6 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc, kể từ khi bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

      Như vậy, tiền lương bình quân 6 tháng làm việc cuối cùng của bạn phụ thuộc và thời điểm bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2009 thì tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo HĐLĐ, được tính bình quân của 6 tháng liền kề cuối cùng của năm 2008.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn