Hợp đồng lao động không xác định thời hạn xuất hiện khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2019

Tôi ký hợp đồng lao động với công ty được 3 năm, sau khi hết hợp đồng lao động, tôi vẫn làm việc tại công ty thêm 2 tháng thì công ty thông báo cho tôi nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng lao động, cho tôi hỏi công ty làm như vậy có đúng không? Kính mong nhận sự phản hồi sớm.

    • Hợp đồng lao động không xác định thời hạn xuất hiện khi nào?
      (ảnh minh họa)
    • - Hợp đồng 3 năm của bạn được xem là hợp đồng xác định thời hạn theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 22 Bộ Luật Lao động 2012.

      - Thông tin bạn đưa ra là hết hạn hợp đồng nhưng vẫn tiếp tục làm việc thêm 2 tháng và không ký hợp đồng mới, như vậy thì hợp đồng của bạn hiện tại sẽ là hợp đồng không xác định thời hạn. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Bộ Luật Lao động 2012 thì khi hết hợp đồng lao động xác định thời hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng lao động phải ký hợp đồng lao động mới, trường hợp không ký mới thì mặc nhiên hợp đồng của bạn sẽ trở thành hợp đồng không xác định thời hạn.

      => Như vậy, công ty đã cho bạn nghỉ việc sai quy định, trường hợp công ty muốn chấm dứt hợp đồng lao động phải thông báo cho bạn ít nhất là 45 ngày theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 38 Bộ Luật Lao động 2012.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn