Hợp đồng lao động nào thì nghỉ việc không cần lý do?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2017

Bạn Q.V.T (Quận 1, TP HCM) đến VP TVPL trình bày: Hiện tôi đang làm bảo vệ cho Cty P.Y Việt Nam ở Quận Thủ Đức theo HĐLĐ không xác định thời hạn. Do Cty thường xuyên yêu cầu tăng ca không báo trước nên tôi muốn nghỉ việc. Tôi muốn nghỉ việc sớm phải làm sao?

    • Pháp luật lao động hiện hành quy định, nếu muốn NLĐ làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải thỏa thuận với NLĐ. Nếu NLĐ không đồng ý, người sử dụng lao động không được yêu cầu NLĐ làm thêm giờ, trừ trường hợp làm thêm giờ để thực hiện lệnh động viên, huy động bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật; Thực hiện các công việc nhằm bảo vệ tính mạng con người, tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh và thảm họa.

      Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động 2012, NLĐ có HĐLĐ không xác định thời hạn có quyền nghỉ việc không cần có lý do, nhưng phải báo trước cho người sử dụng lao động biết trước 45 ngày. Do đó, bạn cần tuân thủ quy định trên để tránh rơi vào trường hợp đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn