Hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Tôi làm việc tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện, được ký kết theo hợp đồng ngắn hạn dưới 1 năm và thời gian làm việc đã trên 2 năm (trình độ cao đẳng). Vậy cho tôi hỏi theo quy định có được nâng lương hay không?

    • Quan hệ lao động của bạn xuất phát từ hợp đồng xác định thời hạn. Vì vậy, nếu hợp đồng hết hạn mà bạn vẫn tiếp tục làm việc thì hợp đồng của bạn sẽ trở thành hợp đồng không xác định thời hạn. Quyền lợi, nghĩa vụ của bạn sẽ căn cứ vào quy định của bộ luật lao động và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị đó. Việc nâng lương của bạn sẽ được áp dụng như trường hợp có hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo quy định chung của cơ quan nơi bạn công tác.

      Theo quy định tại khoản 2 Điều 22 BLLĐ năm 2012 thì “Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng”.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn