Hợp đồng lao động thời vụ 3 tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Chào Luật sư! Cty cháu đang có đơn hàng gấp nên cần tuyển một số lao động làm thời vụ 3 tháng!  Xin hỏi luật sư như vậy cty cháu làm hợp đồng theo mẫu hợp đồng lao động thời vụ hay vẫn làm theo mẫu 01 (Thông tư 21/2003/TT-BLĐTBXH) ạ? Và cty cháu có phải đóng BHXH, quyết toán thuế TNCN cho những lao động này không ạ? Cảm ơn luật sư!

    • ​Đối với HĐLĐ dưới 3 tháng thì không bắt buộc tham gia BHXH, BHYT, BHTN... Bạn cứ làm như mẫu bình thường, chỉ khác là ghi thời hạn mà thôi.

      Vì quyết toán thuế TNCN: Theo hướng dẫn tại công văn số 5239/TCT-TNCN V/v: thuế TNCN đối với lao động thời vụ dưới 03 tháng, không ký hợp đồng lao động của Tổng cục thuế : "Căn cứ hướng dẫn trên, trường hợp cơ quan trả thu nhập cho các cá nhân làm việc theo thời vụ dưới 03 tháng, không ký hợp đồng lao động các khoản thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên thì cơ quan trả thu nhập phải thực hiện khấu trừ 10% thuế TNCN theo quy định. Trường hợp cá nhân có thu nhập thuộc đối tượng phải khấu trừ thuế theo tỷ lệ nêu trên nhưng ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế của cá nhân sau khi trừ gia cảnh chưa đến mức phải nộp thuế thì cá nhân có thu nhập làm cam kết theo Mẫu số 23/BCK-TNCN gửi cơ quan trả thu nhập. Căn cứ vào cam kết của cá nhân nhận thu nhập, cơ quan trả thu nhập tạm thời không khấu trừ thuế nhưng hết năm vẫn phải cung cấp danh sách để cơ quan thuế biết. Cá nhân làm cam kết phải chịu trách nhiệm về bản cam kết của mình, trường hợp phát hiện có sự gian lận sẽ bị xử lý theo quy định của Luật quản lý thuế."

      Về nghiệp vụ thuế thì tôi không nắm rõ, mong các chuyên gia thuế giúp đỡ.!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn