Hợp đồng lao động vô hiệu một phần thì có được chấm dứt hợp đồng lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2022

Hợp đồng lao động vô hiệu một phần thì có được chấm dứt hợp đồng lao động không? Thỏa thuận sửa đổi hợp đồng lao động vô hiệu một phần không thành phải làm như thế nào? Hợp đồng lao động của tôi bị vô hiệu một phần, tôi muốn biết, tôi có thể chấm dứt hợp đồng lao động ngay hay không?

    • Hợp đồng lao động vô hiệu một phần thì có được chấm dứt hợp đồng lao động không?
      (ảnh minh họa)
    • Hợp đồng lao động vô hiệu một phần thì có được chấm dứt hợp đồng lao động không?

      Theo Khoản 1 Điều 9 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

      1. Khi hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu từng phần, người sử dụng lao động và người lao động tiến hành sửa đổi, bổ sung phần của hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu cho phù hợp với thỏa ước lao động tập thể và pháp luật.

      Như vậy, theo quy định như trên, khi hợp đồng lao động của bạn bị vô hiệu từng phần thì bạn và người sử dụng lao động phải thực hiện thỏa thuận sửa đổi, bổ sung phần bị vô hiệu. Không được chấm dứt hợp đồng lao động ngay.

      Thỏa thuận sửa đổi hợp đồng lao động vô hiệu một phần không thành phải làm như thế nào?

      Theo Khoản 3 Điều này trường hợp hai bên không thống nhất sửa đổi, bổ sung các nội dung đã bị tuyên bố vô hiệu thì:

      a) Thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động;

      b) Quyền, nghĩa vụ, lợi ích của hai bên từ khi bắt đầu làm việc theo hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu từng phần đến khi chấm dứt hợp đồng lao động được thực hiện theo khoản 2 Điều này;

      c) Giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 8 Nghị định này;

      d) Thời gian làm việc của người lao động theo hợp đồng lao động bị tuyên bố vô hiệu được tính là thời gian người lao động làm việc cho người sử dụng lao động để làm căn cứ thực hiện chế độ theo quy định của pháp luật về lao động.

      Theo đó, nếu bạn và người sử dụng lao động không thỏa thuận thống nhất được việc sửa đổi, bổ sung các nội dung đã bị tuyên bố vô hiệu của hợp đồng lao động thì có thể chấm dứt hợp đồng lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn