Hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/03/2018

Hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thuý Vân, hiện tôi đang làm việc tại Dĩ An, Bình Dương, có thắc mắc về lĩnh vực lao động muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi được quy định tại Điều 5 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện về hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Bộ luật lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

      - Người lao động cao tuổi là người tiếp tục lao động sau độ tuổi quy định tại Điều 187 của Bộ luật lao động.

      - Khi tiếp tục lao động sau độ tuổi quy định tại Điều 187 của Bộ luật lao động, người lao động cao tuổi và người sử dụng lao động thỏa thuận sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động cho phù hợp với quy định của pháp luật về lao động đối với người lao động cao tuổi.

      - Hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi phải bảo đảm các nội dung quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 166 và Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 167 của Bộ luật lao động.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những quy định của pháp luật về hợp đồng lao động với người lao động cao tuổi. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH và một số văn bản pháp lý liên quan khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn