Hợp đồng lao động xác định thời hạn không cần phải lập biên bản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2021

Dạ, cho em hỏi, bây giờ em muốn ký hợp đồng lao động xác định thời hạn bán quần áo với một bạn nhân viên 20 tuổi, hợp đồng là 10 tháng. Như vậy, trường hợp này có cần lập hợp đồng bằng văn bản không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 14 Bộ luật lao động 2019 quy định hình thức hợp đồng lao động như sau:

      - Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      - Hai bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói đối với hợp đồng có thời hạn dưới 01 tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18, điểm a khoản 1 Điều 145 và khoản 1 Điều 162 của Bộ luật này.

      Như vậy, do trường hợp của bạn dự định ký hợp đồng có thời hạn dưới 1 tháng. Do đó, không cần phải lập văn bản mà có thể thông qua lời nói và trường hợp này cũng không rơi vào điều kiện tại khoản 2 Điều 18, điểm a khoản 1 Điều 145 và khoản 1 Điều 162 của Bộ luật trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn