Hướng dẫn khen thưởng trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Mình bên khối doanh nghiệp. Cho mình hỏi về hướng dn khen thưởng trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020. Cảm ơn!

    • Theo Công văn 4796/LĐTBXH-VP năm 2019' onclick="vbclick('6890C', '311662');" target='_blank'>Công văn 4796/LĐTBXH-VP năm 2019 thì:

      1. Tiêu chuẩn xét tặng Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 của Thông tư số 08/2019/TT-BLĐTBXH .

      2. Tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động thực hiện theo quy định tại Điều 39 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng (sau đây gọi là Nghị định số 91/2017/NĐ-CP) và Khoản 6 Điều 20 Thông tư số 08/2019/TT-BLĐTBXH .

      3. Tuyến trình khen thưởng thực hiện theo quy định tại Điều 46 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP và Khoản 2 và Khoản 4 Điều 24 Thông tư số 08/2019/TT-BLĐTBXH .

      4. Thủ tục, hồ sơ đề nghị xét tặng Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 25 Thông tư số 08/2019/TT-BLĐTBXH .

      Đối với Giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động đơn vị đề xuất cần gửi 01 bộ (bản chính) bao gồm: Tờ trình, biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng, báo cáo thành tích và các giấy tờ liên quan.

      4.1. Đối với các tập thể hoặc cá nhân đề nghị xét tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, trong hồ sơ khen thưởng phải có các văn bản sau: Ý kiến của cơ quan quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương cấp Bộ, ngành; văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương nơi đơn vị đóng trụ sở làm việc (đối với tập thể) hoặc thường trú (đối với cá nhân).

      Riêng đối với các tập thể hoặc cá nhân là Thủ trưởng đơn vị phải có giấy chứng nhận hoặc quyết định công nhận kết quả xếp loại 03 năm liền kề trước năm đề nghị của tổ chức đảng đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

      4.2. Đối với các tập thể hoặc cá nhân đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phải có ít nhất 01 lần được Cục trưởng Cục An toàn lao động hoặc của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tặng Giấy khen về thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động và năm 2019 chưa được tặng Bằng khen cấp bộ về công tác an toàn, vệ sinh lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn