Hướng dẫn Sở Lao động - Thương binh Xã hội cập nhật dữ liệu thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài qua mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2018

Các bước cập nhật dữ liệu thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài qua mạng đối với Sở Lao động - Thương binh Xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Tôi thắc mắc không biết việc cập nhật dữ liệu thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài qua mạng đối với Sở Lao động - Thương binh Xã hội các tỉnh, thành phố được tiến hành cụ thể ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Anh Đức (0122****)

    • Từ ngày 12/02/2018, Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH về quy định việc quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đì làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chính thức có hiệu lực thi hành.

      Theo đó, các bước cập nhật dữ liệu thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài qua mạng đối với Sở Lao động - Thương binh Xã hội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:

      Cơ sở dữ liệu người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có địa chỉ tên miền là csdl.dolab.gov.vn.

      Sở Lao động - Thương binh Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện đăng nhập cơ sở dữ liệu bằng tài khoản đã được cấp; cập nhật dữ liệu thông tin người lao động trong mục “Thông tin người lao động” theo các bước sau:

      a) Tạo bản ghi mới cho người lao động thực hiện đăng ký hợp đồng cá nhân hoặc người lao động do doanh nghiệp đưa đi theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề có thời hạn dưới 90 ngày;

      b) Cập nhật thông tin cá nhân của người lao động;

      c) Cập nhật thông tin hợp đồng cá nhân, hợp đồng thực tập nâng cao tay nghề có thời hạn dưới 90 ngày.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về các bước cập nhật dữ liệu thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài qua mạng đối với Sở Lao động - Thương binh Xã hội. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 8 Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn