Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức tham nhũng thì có cần thông báo trước không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Tôi muốn hỏi, đối với đơn vị sự nghiệp công khi chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức tham nhũng thì có phải báo trước cho viên chức đó biết trước bao nhiêu ngày không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 29 Luật viên chức 2010' onclick="vbclick('1C247', '350026');" target='_blank'>Điều 29 Luật viên chức 2010 quy định đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc như sau:

      Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải báo cho viên chức biết trước ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng làm việc xác định thời hạn.

      Dẫn chiếu Điểm b Khoản 1 Điều này thì cụ thể tại khoản 1 Điều 57 Luật Viên chức 2010 quy định:

      Viên chức bị Tòa án kết án phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị Tòa án kết án về hành vi tham nhũng thì bị buộc thôi việc, kể từ ngày bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

      Như vậy, đối với trường hợp bạn đề cập thì viên chức bị kết án về hành vi tham nhũng thì đơn vị sự nghiệp công lập khi chấm dứt hợp đồng không cần phải báo trước số ngày cho viên chức.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn