Khi nào được yêu cầu Tòa án xét tính hợp pháp của cuộc đình công?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2020

Cho em hỏi, công nhân công ty em vừa đình công đòi quyền lợi từ việc nghỉ dịch Covid 19 do doanh nghiệp thiếu trách nhiệm, không thông báo cụ thể việc nghỉ dịch cho công nhân. Vậy nếu yêu cầu Tòa án xem xét tính hợp pháp của cuộc đình công này thì khi nào được yêu cầu?

    • Khi nào được yêu cầu Tòa án xét tính hợp pháp của cuộc đình công?
      (ảnh minh họa)
    • Thời điểm được yêu cầu Tòa án xét tính hợp pháp của cuộc đình công được quy định tại Điều 403 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. Theo đó:

      - Trong quá trình đình công hoặc trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt đình công, người sử dụng lao động, tổ chức đại diện tập thể lao động có quyền yêu cầu Tòa án xét tính hợp pháp của cuộc đình công.

      Ngoài ra, đơn yêu cầu xét tính hợp pháp của cuộc đình công phải có các nội dung chính sau đây:

      - Những nội dung quy định tại khoản 2 Điều 362 của Bộ luật này;

      - Tên, địa chỉ của tổ chức lãnh đạo cuộc đình công;

      - Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động nơi tập thể lao động đình công.

      Kèm theo đơn yêu cầu, người yêu cầu phải gửi bản sao quyết định đình công, quyết định hoặc biên bản hòa giải của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết vụ tranh chấp lao động tập thể, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc xét tính hợp pháp của cuộc đình công.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn