Khi nào người lao động phải hoàn trả chi phí đào tạo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/05/2020

Trường hợp nào người lao động phải hoàn trả chi phí đào tạo? Nếu làm việc không đúng thời hạn cam kết thì họ có phải hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động không?

    • Khoản 2 Điều 61 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định:

      Người tốt nghiệp các khóa đào tạo do người sử dụng lao động cấp học bổng, chi phí đào tạo phải làm việc cho người sử dụng lao động theo thời hạn đã cam kết trong hợp đồng đào tạo; trường hợp không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi hoàn học bổng, chi phí đào tạo.

      Và theo Khoản 3 Điều 43 Bộ luật Lao động 2012 thì nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật là:

      Phải hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 62 của Bộ luật này.

      Như vậy, người lao động phải hoàn trả chi phí đào tạo khi người lao động làm việc không đúng hạn cam kết trong hợp đồng đào tạo hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật.

      Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì người lao động sẽ phải hoàn trả khi hợp đồng có quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn