Khi nào phải thực hiện thủ tục cấp gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/07/2022

Khi nào phải thực hiện thủ tục cấp gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động? Doanh nghiệp của tôi hoạt động cho thuê lại lao động, nay giấy phép còn 12 tháng nữa là hết hạn, vậy khi nào thì được làm thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?

    • Khi nào phải thực hiện thủ tục cấp gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?
      (ảnh minh họa)
    • Khi nào phải thực hiện thủ tục cấp gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 26 Nghị định 145/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70288', '364088');" target='_blank'>Điều 26 Nghị định 145/2020/NĐ-CP doanh nghiệp được gia hạn giấy phép phải bảo đảm các quy định sau đây:

      a) Bảo đảm các điều kiện quy định tại Điều 21 Nghị định này;

      b) Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định tại Điều 28 Nghị định này;

      c) Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo quy định tại Nghị định này;

      d) Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày hết hiệu lực của giấy phép ít nhất 60 ngày làm việc.

      Như vậy, ít nhất 60 ngày trước khi giấy hoạt động cho thuê lại lao động của doanh nghiệp bạn hết hiệu lực, bạn cần thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép.

      Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

      Căn cứ Khoản 3 Điều này trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động như sau:

      a) Doanh nghiệp gửi một bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị gia hạn giấy phép. Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép;

      b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bảo đảm theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ không bảo đảm theo quy định, trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ;

      c) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không gia hạn giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp trong đó nêu rõ lý do không gia hạn giấy phép.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn