Khi tổ chức đối thoại tại nơi làm việc thì bên NSDLĐ phải có ít nhất mấy người?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2021

Cho tôi hỏi, công ty khi tổ chức đối thoại tại nơi làm việc thì bên phía NSDLĐ phải có ít nhất bao nhiêu người tham gia? Đâu là thành phần bắt buộc? Quy định cụ thể. Trân trọng!

    • Khoản 1 Điều 38 Nghị định 145/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70288', '338983');" target='_blank'>Điều 38 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định về số lượng, thành phần tham gia đối thoại tại nơi làm việc như sau:

      Căn cứ điều kiện sản xuất, kinh doanh, tổ chức lao động, người sử dụng lao động quyết định số lượng, thành phần đại diện cho mình để tham gia đối thoại bảo đảm ít nhất 03 người, trong đó có người đại diện theo pháp luật của người sử dụng lao động và quy định trong quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

      Theo như quy định này thì khi tham gia đối thoại tại nơi làm việc thì bên NSDLĐ phải có ít nhất 03 người và bắt buộc phải có người đại diện theo pháp luật của NSDLĐ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn