Khoản tiền nhận được từ chuyển ngạch trong quân đội có phải là thu nhập chịu thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2017

Khoản tiền nhận được từ chuyển ngạch trong quân đội có phải là thu nhập chịu thuế không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Bảo Minh hiện đang sinh sống và công tác tại Cần Thơ, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Khoản tiền nhận được từ chuyển ngạch trong quân đội có phải là thu nhập chịu thuế không? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn! (baominh***@gmail.com)

    • Khoản tiền nhận được từ chuyển ngạch trong quân đội có phải là thu nhập chịu thuế không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư liên tịch 212/2013/TTLT-BTC-BQP' onclick="vbclick('35511', '200821');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 2 Thông tư liên tịch 212/2013/TTLT-BTC-BQP hướng dẫn thu nộp thuế thu nhập cá nhân đối với sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ, công, viên chức và nhân viên hưởng lương thuộc Bộ Quốc phòng do Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Bộ Quốc phòng ban hành như sau:

      Thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công gồm:

      1. Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công nhận được dưới các hình thức bằng tiền hoặc không bằng tiền theo quyết định tuyển dụng, quyết định nâng lương, bổ nhiệm, nâng ngạch, chuyển ngạch; phong, thăng quân hàm hoặc ghi trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể.

      Như vậy theo quy định trên thì khoản tiền nhận được từ chuyển ngạch trong Quân đội là khoản thu nhập chịu thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 212/2013/TTLT-BTC-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn