Không được nhận đơn xin nghỉ việc, phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2017

Bạn đọc số 01686176XXX từ Hà Nội gọi đến số điện thoại TVPL của Báo Lao Động hỏi: Tôi làm cho Cty may XXX với HĐLĐ không xác định thời hạn. Tôi làm đơn xin nghỉ việc có báo trước 45 ngày, nhưng khi nộp hồ sơ cho Phòng Tổ chức – Hành chính thì họ không nhận. Tôi muốn nghỉ việc đúng pháp luật phải làm sao?

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động 2012, NLĐ làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này (Quyền đơn phương chấm dứt, tạm hoãn HĐLĐ của lao động nữ mang thai - PV). Trường hợp Phòng Tổ chức – Hành chính của Cty bạn không nhận đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi thư phát chuyển nhanh có báo phát, bên ngoài bì thư ghi rõ gửi đơn xin nghỉ việc theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 BLLĐ để làm bằng chứng nếu xảy ra tranh chấp sau này. Hoặc bạn có thể gửi email đến địa chỉ email của những người có trách nhiệm trong Cty nói rõ về việc Phòng Tổ chức – Hành chính không nhận đơn xin nghỉ việc của bạn. Hoặc bạn có thể nhờ những người khác làm chứng cho việc bạn nộp đơn xin nghỉ việc đúng pháp luật nhưng không được nhận.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn