Không ký hợp đồng thử việc mà ký hợp đồng chính thức luôn có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/08/2021

Cho hỏi: Trường hợp không ký hợp đồng lao động thử việc với người lao động mà ký hợp đồng chính thức với người lao động luôn có được không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 24 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '347607');" target='_blank'>Điều 24 Bộ luật Lao động 2019, có quy định về thử việc như sau:

      1. Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận về thử việc bằng việc giao kết hợp đồng thử việc.

      2. Nội dung chủ yếu của hợp đồng thử việc gồm thời gian thử việc và nội dung quy định tại các điểm a, b, c, đ, g và h khoản 1 Điều 21 của Bộ luật này.

      3. Không áp dụng thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng.

      => Luật lao động hiện hành có quy định như trên về thử việc. Và chưa có quy định nào bắt buộc nào phải ký hợp đồng thử việc với người lao động. Mà đây là do thỏa thuận giữa công ty với người lao động. Nên nếu công ty xác định người lao động đó đủ đủ điều kiện và tin tưởng để ký kết hợp đồng chính thức luôn thì vẫn được bạn nhé!

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn