Không phải trả lương khi người lao động nghỉ thai sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Mức lương đóng BHXH của em là 3,2 triệu đồng, em đã đóng BHXH đủ 6 tháng thì khi nghỉ thai sản em sẽ được lãnh số tiền trợ cấp là bao nhiêu? Cơ quan nào chi trả? Còn tiền lương công ty trả 1 lần hay từng tháng?
    • Theo quy định của Luật BHXH, nếu làm việc trong điều kiện lao động bình thường sẽ được nghỉ 4 tháng và được hưởng trợ cấp thai sản bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công đóng BHXH của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Ngoài ra, khi nghỉ thai sản bạn được trợ cấp một lần bằng hai tháng lương tối thiểu.

      Theo quy định này thì tiền trợ cấp thai sản tại thời điểm hiện hành của bạn sẽ là 12,8 triệu đồng, trợ cấp một lần là 1.660.000 đồng. Tất cả khoản tiền này do cơ quan BHXH cho trả.

      Doanh nghiệp không phải trả lương cho người lao động trong thời gian nghỉ thai sản.

      NLĐ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn