Kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn
    • Theo quy định tại Điều 22, Luật lao động 2012: Khi hợp đồng lao động có thời hạn hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      Như vậy, nếu trong quá trình làm việc tại công ty, công ty kí với bạn 4 hợp đồng lao động xác định thời hạn là trái quy định pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp công ty chấm dứt một hợp đồng lao động xác định thời hạn, bạn phải nghỉ làm một thời gian sau đó công ty tiếp tục nhận bạn vào làm và kí kết một hợp đồng xác định thời hạn nữa thì hai hợp đồng lao động được coi là độc lập với nhau và công ty không vi phạm quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn